Tổng giá trị hàng hóa mà các doanh nghiệp TPHCM chuẩn bị sản xuất, dự trữ, cung ứng phục vụ Tết Ất Mùi 2015 dự báo là 15.849,4 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với Tết năm ngoái, bà Lê Ngọc Đào - Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM - cho biết tại cuộc họp với các doanh nghiệp chiều 19-11.
Bà Đào dự đoán, do năm nay tết Dương lịch và tết Nguyên đán chỉ cách nhau khoảng 1 tháng rưỡi, nên dự báo sức mua sẽ tăng mạnh vào các tháng cuối năm, cận Tết. Riêng tháng cao điểm cận Tết tổng giá trị hàng hóa được chuẩn bị là khoảng 9.262,7 tỉ đồng.
Lượng hàng hóa tiêu thụ trong dịp Tết năm nay dự báo tăng khoảng 20% so với Tết Giáp Ngọ 2014.
Nguồn hàng chuẩn bị cung ứng cho Tết 2015 dồi dào, đa dạng. Ảnh: Vũ Yến
Để chủ động đáp ứng nhu cầu của thị trường, các doanh nghiệp thành phố đang nỗ lực tăng khả năng cung ứng hàng hóa thêm 79,51% so với kết quả thực hiện Tết Giáp Ngọ 2014. Nhiều mặt hàng được chuẩn bị số lượng lớn để đáp ứng từ 30-60% tổng nhu cầu của thị trường như thịt gia cầm (63,4%), dầu ăn (65,5%), đường (57,7%), trứng gia cầm (42,3%), thực phẩm chế biến (52,7%). Riêng mặt hàng rau củ quả lượng hàng chuẩn bị tăng trên 121,1% so với năm trước cũng như tăng hơn so với các mặt hàng khác là do xu hướng tiêu dùng đã có thay đổi, rau quả chiếm tỷ trọng lớn hơn trong bữa ăn.
Các đơn vị cung ứng hàng hóa Tết bao gồm các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn thị trường, các chợ đầu mối và các công ty – doanh nghiệp khác. Các đơn vị này đều chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, đa dạng, tăng cao so với mùa tết 2014.
Tại cuộc họp, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết sẽ chuẩn bị 4.613,9 tỉ đồng, Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra) chuẩn bị 981,77 tỉ đồng, Công ty TNHH Phạm Tôn 411 tỉ đồng, Công ty TNHH MTV TM thời trang dệt may Việt Nam 364 tỉ đồng, Công ty cổ phần đầu tư An Phong chuẩn bị 403,86 tỉ đồng v.v... Tại ba chợ đầu mối, vào thời điểm cận Tết, lượng hàng hóa nhập chợ sẽ trên 8.000 tấn/ngày, tăng khoảng 50-70% so với ngày thường. Riêng chợ đầu mối Bình Điền sẽ tổ chức hội hoa xuân Tết Ất Mùi với 480 gian hàng trưng bày hoa kiểng (tăng 350 gian so với Tết Giáp Ngọ 2014)…
Đại diện các doanh nghiệp cũng đều cho biết, sẽ cố gắng giữ giá cả hàng hóa ổn định trong hai tháng trước và sau Tết. Các doanh nghiệp, hệ thống phân phối cũng đã chuẩn bị những kế hoạch giảm giá, khuyến mãi kéo dài trong tháng Tết và cận Tết cho những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như trứng và thịt gia cầm, thịt gia súc, gạo…
Nguồn: TBKT SG Online